Hợp tác giữa Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Greifswald – Cộng hoà liên bang Đức

11 thg 7, 2013

Nhận lời mời của Hiệu trưởng Trường Đại học Greifswald – Cộng hoà liên bang Đức, từ ngày 18.6.2013 đến ngày 27.6.2013, Đoàn cán bộ của Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam do PGS.TS. Trần Văn Chứ - Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu đã đi thăm và làm việc tại Trường Đại học Greifswald – Cộng hoà liên bang Đức. Cùng đi có TS. Hoàng Văn Sâm – Giám đốc Trung tâm Đa dạng sinh học, Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam.
Trường Đại học Greifswald được thành lập năm 1456. Đây là một trong những trường đại học lâu đời nhất thế giới. Trường có các nhà khoa học đầu ngành về các lĩnh vực: Y học, Sinh học và cảnh quan, Địa lý và địa chất, Quản lý tài nguyên thiên nhiên,… Trong những năm qua quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Greifswald đã có các bước phát triển rất tốt. Trường Đại học Greifswald đã cử 08 đoàn chuyên gia sang giảng dạy, tập huấn cho giảng viên trẻ, học viên cao học, sinh viên chương trình tiên tiến và hỗ trợ các hoạt động của Trung tâm Đa dạng sinh học.
Trong thời gian làm việc đoàn đã tham dự và trình bày bài tại hội thảo quốc tế về Quản lý vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên, thăm Khu dự trữ sinh quyển Ruegen (Đức); thăm Vườn quốc gia Muritz (Đức); thăm Vườn quốc gia Wollin (Ba Lan); tham quan các phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu của Trường Đại học Greifswal. Đặc biệt ngày 21/6/2013 tại Phòng Nghị sự của Trường Đại học Greifswal, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Greifswald và Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam.
Tại buổi Lễ, Hiệu trưởng Trần Văn Chứ đã có báo cáo tổng quan về Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam, đồng thời đánh giá cao hiệu quả hợp tác giữa hai trường trong thời gian qua, cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các chuyên gia của Trường Đại học Greifswald và tin tưởng trong thời gian tới sự hợp tác giữa hai trường ngày càng thiết thực, đi vào chiều sâu hơn.
Các lĩnh vực đã được kí kết giữa hai trường gồm:
- Trao đổi giảng viên trong nghiên cứu và đào tạo;
- Hướng dẫn và giảng dạy sinh viên đại học, học viên sau đại học;
- Trao đổi các kết quả nghiên cứu khoa học;
- Liên kết trong triển khai các dự án quốc tế;
- Hợp tác trong triển khai các dự án của Đức tại Việt Nam;
- Cùng nhau tham gia viết và xuất bản các kết quả nghiên cứu khoa học;
- Cùng tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học;
- Hỗ trợ các hoạt động của Trung tâm Đa dạng sinh học.
Trong thời gian làm việc tại Trường Đại học Greifswald đoàn cũng đã làm việc với Viện Địa lý và địa chất, Viện Thực vật và Sinh thái cảnh quan. Tại các buổi làm việc đoàn đã cùng với phía bạn trao đổi và xây dựng các ý tưởng đề tài nghiên cứu chung mà hai bên cùng quan tâm như quản lý tài nguyên rừng, xây dựng phần mền quản lý thực vật…Tại buổi làm việc, các giáo sư cũng sẵn sàng tiếp nhận cán bộ của Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam sang làm nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Greifswald.
Có thể nói chuyến công tác của đoàn đã thành công tốt đẹp và mở ra hướng mới trong quan hệ hợp tác giữa hai trường.
Một số hình ảnh chuyến công tác của đoàn:
Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Lâm nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Greifswald
Lễ ký kết hợp tác và tặng quà
Hiệu trưởng Trần Văn Chứ tại phòng truyền thống của đại học Greifswald
TS. Hoàng Văn Sâm trình bày báo cáo về Quản lý vườn quốc gia, khu bảo tồn tại hội thảo quốc tế
\
Đoàn công tác thăm mô hình quản lý Vườn quốc gia Muritz (Đức)
Đoàn công tác thăm mô hình quản lý Vườn quốc gia Wollin (Ba Lan)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Svfu.Vn- Có tất cả những gì sinh viên Lâm Nghiệp cần