Cách chơi Anivia - Phượng Hoàng Băng

5 thg 6, 2013

Trong hầu hết những truyền thuyết, phượng hoàng đều là sinh vật đại diện cho lửa và hồi sinh từ chính tro tàn của nó. Tuy nhiên, chỉ có một số ít mới biết rằng phượng hoàng là giống loài của các nhân tố, được tạo nên bởi những tinh linh vĩnh hằng từ thế giới của chúng. Anivia đã được hoài thai trong một thế giới như vậy - một thực thể của mùa đông lạnh giá nhất, một sinh vật chỉ chứa thuần nhân tố băng giá. Trong thế giới của cô, Anivia là người bảo vệ những vùng đất hoang tàn giá lạnh và tất cả những sinh linh nơi đấy. Người ta tìm đến cô vì Anivia là một sinh vật thông tuệ, một sinh vật không thể chết và đã chứng kiến thế giới trải qua bao thăng trầm. Bằng cách nào đó, Anivia biết rằng sẽ có một ngày mà cô bị buộc phải rời quê nhà để đến với một thế giới xa tít tắp. Rồi khi ngày đó đến, cô chấp nhận nó một cách bình thản. Chứng kiến sự bất ổn và bất công ở Runeterra - một thế giới thiếu thốn những kẻ bảo vệ nhân tố - Anivia đã tham gia vào Liên Minh Huyền Thoại.

Kể từ khi đến đây, Phượng Hoàng Băng quyết định sống ở đỉnh cao nhất của Dãy Núi Thép Gai phương Bắc, kề với vùng hoang vu giá lạnh Freljord. Cô tuyên bố rằng vùng này thuộc quyền bảo hộ của mình. Khá ngạc nhiên là cô lại trở thành bạn của những người tuyết nơi đây - một tình bạn ngày càng sâu sắc hơn qua mỗi tuần trăng. Cô có hai người bạn thân ở Liên Minh: Nunu (và Willump) và công chúa du mục Ashe. Mới đây, Phượng Hoàng Băng đã có một động thái khiến Liên Minh không khỏi ngạc nhiên. Cô khẩn nài Viện Chiến tranh mang đến những người bạn tinh linh khác của mình. Là một vị tướng, Anivia được mọi người kính nể nhưng không ai dám lại gần.

Một số cho rằng thế giới sẽ kết thúc trong lửa, một số cho rằng trong giá băng. Anivia chờ đợi điều thứ hai. 

Tổng Quan

 

Chi Tiết

       +Kỹ Năng

Tái Sinh (Passive)
Khi chết, Anivia sẽ biến thành một quả trứng. Nếu quả trứng vẫn tồn tại trong vòng 6 giây, cô ta sẽ hồi sinh.  
Quả Cầu Băng (Q)
Anivia chập cánh lại và gọi ra một quả cầu băng bay về kẻ địch, gây sát thương bất cứ ai trên đường bay của nó. Khi phát nổ gây sát thương tầm trung trong bán kính, làm choáng bất cứ ai trong vòng ảnh hưởng.
Tường Băng  (W)
Anivia ngưng đọng độ ẩm trong không khí thành một bức tương băng vững chắc để chặn đường quân địch. Bức tường tồn tại trong thời gian ngắn trước khi nó tan chảy.
Tê Cóng (E)
Với một cú đập cánh, Anivia phóng ra một luồng gió băng lạnh vào mục tiêu, gây sát thương tầm trung. Nếu mục tiêu đã bị làm chậm bởi một hiệu ứng thuộc tính băng, sát thương tăng gấp đôi.
Bão Tuyết (R)
Anivia gọi xuống một cơn mưa băng sát thương kẻ địch và làm chậm chúng.                                

       +Phân tích bảng bổ trợ: Ta có thể thiết lập bảng bổ trợ 21/0/9 cho Anivia
-Ở bảng công: Ta tăng tối ưu sức mạnh phép thuật, sát thương lên lính và quái cho Anivia - vốn là champion có dame không cao.
-Ở bản đa dụng: Ta cần tăng thêm tốc độ di chuyển, hồi năng lượng và khả năng kéo dài bùa.

       +Cách lên trang bị
-Khởi điểm:
Đây là bước khởi đầu của Anivia ở vị trí mid (hoặc top). Là champ AP, Anivia cần Mana để spam skill, và Máu để trụ lane lâu hơn. Đồng thơi, Mắt Xanh giúp hạn chế sự phục kích của team định.
Tại sao không có giày? Anivia khởi đầu với tốc độ di chuyển khá tốt cùng các skill có hiệu ứng slow. Việc lên Giày lúc khởi điểm là thật sự không cần thiết
-Đầu trận:
Hãy chắc chắn rằng sau khi trở về bạn đã đủ tiền lên Đá Bảo Hộ, nó rất quan trọng vào lúc đầu game - với lượng máu, mana được cộng thêm và hồi phục khi lên cấp, Đá Bảo Hộ tăng khả năng trụ lane của Anivia và đủ mana để kết liểu kẻ địch trong các đợt combo.
Trang bị tiếp theo Giày hoặc nếu có khả năng, bạn hãy lên Gậy Bùng Nổ.
Và vào cuối giai đoạn Early, bạn cần năng cấp trang bị thành Trượng Trường Sinh, Giày thành Giày Pháp Sư. Cùng với Cốc Hài Hòa, lúc bấy giờ, bạn đã có khả năng áp chế khá tốt và là thành phần quan trọng trong các pha giao tranh.
 -Giữa trận:
Giai đoạn này tập trung hỗ trợ đồng đội cũng như đẩy lính càng nhanh càng tốt và năng cấp các trang bị tang Sức Mạnh Phép Thuật.
 -Cuối trận:
Càng về cuối game thì Anivia càng yếu so với các AD cũng như Tank của team địch. Lúc này, bạn cần lên Trượng Hư Vô - với 35%Xuyên kháng phép sẽ giúp tăng AP của Anivia lên rất nhiều. 
Và với trang bị cuối cùng, bạn có thể lựa chọn 1 trong các trang bị này sao cho thích với với tình hình trận đấu


       +Lời khuyên khi chơi Anivia:
So với các AP khác, Anivia với một số người không phải là lựa chọn được ưa chuộng. Bởi độ khó của champion này. Trong bất kì trận đấu nào, bạn cần phải chơi an toàn (support nhiều hơn là hổ báo đi gank) cố gắn hoàn thiện bộ trang bị của mình sớm nhất có thể. Thường xuyên cắm mắt ở các vị trí quan trọng để hạn chế bị mai phục. Nếu biết tận dụng các điểm mạnh của mình, Anivia sẽ là nỗi lo sợ đối với đội hình kẻ thù. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Svfu.Vn- Có tất cả những gì sinh viên Lâm Nghiệp cần