vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Hướng dẫn chơi Draven ở vị trí sát thương vật lý chủ lực

Draven là một trong những tướng chủ lực có độ khó cao bậc nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Để đảm bảo lượng sát thương khủng khiếp của mình, người chơi cần di chuyển liên tục để nhặt những chiếc rìu của Draven và đây là lí do khiến cho không nhiều người chơi có thể sử dụng thuần thục vị tướng này. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Draven qua bài viết dưới đây.

Bộ kĩ năng
  • Rìu Xoay (Skill 1 - Q)
    Đòn đánh kế tiếp của Draven sẽ gây thêm sát thương vật lí. Chiếc rìu sẽ nảy ra khỏi mục tiêu văng lên không trung. Nếu Draven bắt được nó, hắn sẽ tự động sẵn sàng để tung ra chiêu Rìu Xoay lần nữa. Draven có thể sẵn sàng cho tối đa hai chiếc Rìu Xoay.
  • Xung Huyết (Skill 2 - W)
    Draven nhận thêm Tốc độ di chuyển và Tốc độ đánh. Lượng Tốc độ di chuyển cộng thêm sẽ giảm dần theo thời gian. Bắt lại chiếc Rìu Xoay sẽ hoàn thành thời gian hồi chiêu Xung Huyết.
  • Dạt Ra  (Skill 3 - E)
    Draven quẳng chiếc rìu ra, gây sát thương vật lí lên những mục tiêu bị trúng phải và hất chúng sang một bên. Ngoài ra nạn nhân cũng bị làm chậm.

  • Lốc Xoáy Tử Vong (Skill 4 - R)
    Draven ném hai chiếc rìu đi gây sát thương vật lí lên những đơn vị trúng phải. Lốc Xoáy Tử Vong sẽ từ từ đổi hướng quay ngược lại về Draven sau khi đã trúng phải một tướng địch. Draven có thể kích hoạt kĩ năng này khi chiếc rìu còn đang trên đường bay để buộc nó quay lại sớm hơn. Gây giảm sát thương lên mỗi đơn vị trúng phải và tự động trở lại mức sát thương gốc sau khi đảo hướng.
  • Lưỡi Đao Độc Địa (Passive)
    Khả năng đánh chí mạng của Draven sẽ gây thêm sát thương vật lí theo thời gian. Rìu Xoay cũng gây ra cả các hiệu ứng ngay cả khi nó không gây Chí mạng.


    Ngọc bổ trợ, bảng bổ trợ và phép bổ trợ

    Với tất cả các kĩ năng đều gây sát thương vật lí, Draven có thể lựa chọn bộ ngọc tăng sát thương vật lí/xuyên giáp để tối ưu hóa khả năng gây sát thương. Nếu tự tin vào khả năng ăn lính của mình, các bạn hoàn toàn có thể dùng bộ ngọc xuyên 19 giáp vật lí. Bộ ngọc gợi ý cho Draven sẽ là:
    • Đỏ: sát thương vật lí, xuyên giáp
    • Vàng: giáp vật lí
    • Xanh: kháng phép
    • Tím: sát thương vật lí, xuyên giáp
    Về bảng bổ trợ, 21/0/9 là bảng đang phổ biến với các tướng ở vị trí tướng chủ lực, đây cũng là bảng bổ trợ phù hợp với Draven.
    bang bo_tro
    Bảng bổ trợ phù hợp với Draven.
    Ở thời điểm hiện tại, Tốc Biến + Thanh Tẩy/Lá Chắn là những lựa chọn phù hợp với tướng chủ lực. Nếu đối phương có nhiều kĩ năng vô hiệu hóa như làm choáng, làm chậm... thì Thanh Tẩy sẽ là lựa chọn an toàn hơn; trong trường hợp đối phương có những tướng dồn sát thương thì Lá Chắn sẽ giúp chúng ta bảo vệ mạng khi bị tấn công.

    Trang bị

    Không có gì khác biệt nhiều so với những vị tướng chủ lực khác, những trang bị phù hợp với Draven là những trang bị gia tăng khả năng gây sát thương vật lí tuy nhiên chúng ta cũng cần ít nhất một đồ giúp tăng khả năng sống sót. Các bạn có thể cân nhắc:
    • Berserkers_Greaves Giày Cuồng Nộ: đây là loại giày phù hợp nhất với các tướng chủ lực.
    • The_Bloodthirster Huyết Kiếm: với meta-game hiện tại, thanh kiếm này thường được các tướng chủ lực lên thật nhanh với khả năng tăng sát thương và hút máu.
    • Infinity_Edge Vô Cực Kiếm: sau Huyết Kiếm, trang bị này sẽ giúp lượng sát thương đầu ra của Draven được tăng lên rất nhiều.
    • The_Black_Cleaver Rìu Đen: trong trường hợp đồng đội có nhiều tướng gây sát thương vật lí, chiếc rìu này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.
    • Last_Whisper Cung Xanh: xuyên 40% giáp của đối phương, một trang bị rất cần thiết cho các tướng chủ lực.
    • Trinity_Force Tam Hợp Kiếm: với lượng tốc độ tấn công, tốc độ di chuyển được tăng thêm từ Xung Huyết, Ma Vũ Song Kiếm hay Dao Điện cũng không thực sự cần thiết. Các bạn hãy lên thẳng Tam Hợp Kiếm để có thêm máu và khả năng làm chậm.
    • Warmogs_Armor Giáp Máu Warmog: trong thời gian gần đây, chiếc giáp này đang trở nên khá hot và không có lí do gì chúng ta bỏ qua một trang bị thú vị như vậy.
    Ngoài ra các bạn cũng có thể thử các trang bị khác trên Draven, chỉ cần sử dụng hiệu quả là được.

    Hướng dẫn chơi cơ bản

    Các kĩ năng của Draven tương đối đơn giản, tuy nhiên lối chơi của vị tướng này chủ yếu nằm ở khả năng nhặt Rìu Xoay và sử dụng liên tục. Hãy nhớ chỉ giao tranh/trao đổi chiêu thức với đối phương khi bạn có Rìu Xoay đồng thời phải lập tức di chuyển sau khi lưỡi rìu chạm vào đối phương để có thể tiếp tục tấn công. Dưới đây là một ví dụ về Rìu Xoay của Draven.
    04
    Trong trường hợp trên, Draven chỉ cần di chuyển một quãng ngắn để có thể nhặt lại lưỡi rìu của mình; lí do là khi bởi tấn công Sivir, Draven đang đứng yên để tung ra đòn đánh của mình. Trong trường hợp chúng ta đang di chuyển, vị trí rơi của Rìu Xoay sẽ phụ thuộc vào hướng cũng gồm tốc độ di chuyển của Draven. Các bạn hãy tham khảo hai trường hợp sau để dễ dàng hình dung:
    Trường hợp 1: đây là các tình huống rỉa máu thường thấy của Draven bằng Rìu Xoay và lập tức lùi về. Khi đó, vị trí rơi của lưỡi rìu sẽ ở phía sau để chúng ta có thể nhặt rìu một cách thuận tiện.
    01
    Trường hợp 2: đây lại là một pha truy đuổi khi Draven liên tục tiến lên phía trước. Ở tình huống này, vị trí rơi của lưỡi rìu nằm ở trước mặt Draven giúp cho quá trình truy đuổi trở nên dễ dàng hơn.
    02
    Hãy nhớ rằng Draven có thể có hai Rìu Xoay cùng lúc, điều này sẽ khiến cho lượng sát thương của chúng ta được tăng lên rất nhiều tuy nhiên lúc này, việc nhặt rìu sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều bởi chúng ta phải để ý không chỉ một mà hai lưỡi rìu cùng lúc. Dưới đây là hình ảnh của một Draven với hai lưỡi Rìu Xoay trên tay.
    03
    Chiêu cuối Lốc Xoáy Tử Vong có thể dùng để tấn công đối phương từ xa, tuy nhiên nếu không thể nhắm trúng mục tiêu thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng để ăn lính. Nhìn chung, kĩ năng này sẽ đạt hiệu quả tối ưu khi chúng ta sử dụng ở khoảng cách gần, điều này sẽ giúp mục tiêu khó né tránh hơn cũng như tăng cao khả năng trúng hai lần rìu.
    05
    Nhìn chung, cách chơi của Draven không có gì phức tạp, chỉ cần chúng ta luyện tập khả năng nhặt Rìu Xoay chuẩn xác là có thể sử dụng vị tướng này khá tốt rồi

    Đồng đội

    Là một tướng chủ lực có khả năng dồn sát thương tương đối tốt, những đồng đội phù hợp với Draven sẽ là những tướng hỗ trợ có khả năng giữ chân đối phương và tăng khả năng tấn công cho Draven. Chúng ta có thể kể đến Leona với bộ kĩ năng làm choáng, Nunu với khả năng gia tăng tốc độ tấn công/tốc độ di chuyển hay Taric với khả năng cầm chân đối phương.
    support
 

Svfu.Vn- Có tất cả những gì sinh viên Lâm Nghiệp cần