vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

[Guide] Lissandra - Mụ Phù Thủy Băng

Là vị tướng mới nhất trong Liên Minh Huyền Thoại, Lissandra có đầy đủ những tố chất để trở thành một pháp sư đường giữa như dồn sát thương, trói, làm chậm, làm choáng đối phương. Ngoài ra, Mụ Phù Thủy Băng còn rất linh động với kĩ năng thứ ba - Con Đường Băng Giá. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi vị tướng này qua bài viết sau.


Bộ kĩ năng


passiveBăng Yêu: Mỗi 18 giây, kĩ năng kế tiếp của Lissandra không cần sử dụng năng lượng. Công kích kẻ địch bằng các kĩ năng tác động đến tốc độ di chuyển của kẻ địch sẽ giảm thời gian hồi của chiêu này đi 1 giây (không có tác dụng với các trang bị).

Kĩ năng nội tại của Lissandra chỉ thực sự có tác dụng khi chúng ta sử dụng vị tướng này ở đường trên hoặc dường dưới với vai trò hỗ trợ. Ở vị trí pháp sư, Lissandra sẽ được tướng đi rừng nhường bùa xanh nên năng lượng sẽ không trở thành một vấn đề đáng lo.
01Mảnh Băng: Lissandra bắn ra một cây thương băn sẽ tan vỡ khi tiếp xúc với một kẻ địch, gây sát thương phép và làm chậm tốc độ di chuyển. Những mảnh băng vỡ sẽ bay xuyên qua nạn nhân, gây sát thương tương tự với những kẻ địch trúng phải.
Với tốc độ bay rất nhanh của mũi thương băng, đây là kĩ năng chính để quấy rối đối phương trong giai đoạn trụ đường của Lissandra. Hơn thế nữa, phạm vi những mảnh băng bắn ra cũng tương đối lớn nên chúng ta có thể thoải mái nhắm vào quân lính mà vẫn có thể gây sát thương lên đối phương. Với thời gian hồi chiêu khá nhanh, Mảnh Băng cũng là kĩ năng chính để tấn công trong các pha giao tranh.
02Vòng Tròn Lạnh Giá: Lissandra làm đông cứng khu vực xung quanh bản thân, gây sát thương lên những kẻ địch cạnh bên rồi trói chân chúng trong thoáng chốc.
Kĩ năng này giúp Lissandra lập tức trói chân những kẻ địch xung quanh, mang lại một lợi thế rất lớn trong những pha giao tranh. Tuy nhiên, kĩ năng tiếp theo của Lissandra lại giúp cho cô nàng trở nên rất linh động nên Vòng Tròn Lạnh Giá thường được để dành lại cho những cấp độ sau. Ở những cấp đầu, kĩ năng này phát huy vai trò giúp Lissandra rút lui hoặc cầm chân đối phương là chủ yếu chứ không phải gây sát thương.
03Con Đường Băng Giá: Lissandra tạo ra một vết cào băng giá đầy uy lực tầm xa, nhưng di chuyển chậm theo đường, gây sát thương lên tất cả kẻ địch trúng. Tái kích hoạt Con Đường Băng Giá sẽ biến Lissandra tới vị trí hiện tại của vết cào.
Là một trong những kĩ năng làm nên thương hiệu của Lissdran, Con Đường Băng Giá giúp Mụ Phù Thủy Băng được xếp vào hàng những pháp sư linh động bậc nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Nhược điểm duy nhất của kĩ năng này là tốc độ bay của vết cào khá chậm và thời gian hồi chiêu tương đối lâu.
04Hầm Mộ Hàn Băng: Niệm lên kẻ địch: Lissandra làm đông cứng một tướng địch, sát thương và choáng nạn nhân trong thoáng chốc. Cột Băng mọc ra từ mục tiêu, gây sát thương và làm chậm những kẻ địch cạnh bên. Niệm lên bản thân: Lissandra bao bọc lấy bản than bằng băng giá, tự trói chân tại chỗ trong thoáng chốc rồi trở nên không thể bị định vị và đả thương. Cột Băng mọc ra từ Lissandra, gây sát thương và làm chậm những kẻ địch cạnh bên.
Hầm Mộ Hàn Băng vừa mang lại khả năng tấn công, vừa mang lại khả năng phòng thủ cho Lissandra. Khi sử dụng lên đối phương, hắn sẽ bị vô hiệu hóa trong một khoảng thời gian đủ để đồng đội có thể "liên hoan xác thịt" trong khi sử dụng lên bản thân, Lissandra sẽ câu kéo thêm thời gian chờ sự giúp đỡ. Nhìn chung, đây là một chiêu cuối rất mạnh.

Ngọc bổ trợ, bảng bổ trợ,phép bổ trợ và trang bị

Lissandra có thể sử dụng ngọc bổ trợ tương tự như các pháp sư đường giữa khác:
  • Đỏ: xuyên kháng phép
  • Vàng: giáp, hồi năng lượng mỗi 5 giây
  • Xanh: sức mạnh phép thuật
  • Tím: sức mạnh phép thuật
Về bảng bổ trợ, chúng ta cũng không có nhiều sự lựa chọn ngoài 21/0/9:
bang bo_tro
Bảng bổ trợ gợi ý cho Lissandra.
Phép bổ trợ phù hợp với Lissandra vẫn là những phép phổ biến cho vị trí pháp sư đường giữa, đó là Tốc Biến và Thiêu Đốt. Về trang bị, hãy xây dựng Lissandra theo lối pháp sư dồn sát thương và đừng quên một chút chỉ số phòng thủ để không nằm xuống quá nhanh trong các trận giao tranh. Những trang bị có thể cân nhắc cho Lissandra là:
  • Sorcerers_Shoes Giày Pháp Sư: Đây là trang bị cần thiết cho bất cứ pháp sư nào trong Liên Minh Huyền Thoại
  • Athenes_Unholy_Grail Cốc Quỷ Athene: Mang lại sức mạnh phép thuật, kháng phép và đặc biệt là khả năng hồi năng lượng, giúp Lissandra có thể thoải mái tung chiêu thức.
  • Rylais_Crystal_Scepter Trượng Pha Lê Rylai: Với trượng băng này, Lissandra sẽ có khả năng cầm chân đối phương tốt hơn cũng như hồi kĩ năng nội tại nhanh hơn.
  • Zhonyas_Hourglass Đồng Hồ Cát Zhonya: Bộ kĩ năng của Lissandra yêu cầu chúng ta phải tiếp cận đối phương để có thể phát huy hết tác dụng. Khi đó, chiếc đồng hồ cát này sẽ nâng cao khả năng sống sót cho Lissandra trong những pha áp sát như vậy.
  • Rabadons_Deathcap Mũ Phù Thủy Rabadon: Trang bị mang lại nhiều sức mạnh phép thuật nhất trong Liên Minh Huyền Thoại, một món đồ không thể thiếu cho các pháp sư.
  • Void_Staff Trượng Hư Vô: Khi đối phương bắt đầu trang bị kháng phép, cây trượng này sẽ đảm bảo lượng sát thương đầu ra của Lissandra.

Hướng dẫn chơi cơ bản

Cách học kĩ năng cho Lissandra:
  • Mảnh Băng: học ở cấp 1, 3, 5, 7, 9.
  • Vòng Tròn Lạnh Giá: học ở cấp 2, 14, 15, 17, 18.
  • Con Đường Băng Giá: học ở cấp 4, 8, 10, 12, 13.
  • Hầm Mộ Hàn Băng: học ở cấp 6, 11, 16.
Khi trụ đường, Mảnh Băng sẽ là kĩ năng chính để quấy rối đối phương hoặc dọn dẹp quân lính. Kĩ năng này có phạm vi sử dụng không xa lắm nhưng độ rộng của những viên đá vỡ ra lại tương đối lớn, do vậy chúng ta có thể nhắm vào quân lính để đối phương ăn đạn phía sau. Cách sử dụng kĩ năng này khá giống với Cú Đấm Xuyên Thấu của vi Vi. Tuy nhiên, trong các trường hợp đồng đội hỗ trợ đi gank, hãy cố gắng sử dụng Mảnh Băng lên đối phương bởi chỉ có mục tiêu đầu tiên phải chịu tác dụng làm chậm từ kĩ năng này.
ss01
Mảnh Băng vỡ ra khi trúng vào mục tiêu đầu tiên.
Vòng Tròn Lạnh Giá có phạm vi tác dụng không quá lớn, do vậy sử dụng kĩ năng này để rút lui trong giai đoạn đầu trận là một lựa chọn khôn ngaoan hơn. Khi đã có trang bị Đồng Hồ Cát Zhonya, chúng ta đã có thể áp sát đối phương và trói chân chúng với Vòng Tròn Lạnh Giá. Lưu ý: kẻ địch dính kĩ năng này chỉ không thể di chuyển, tuy nhiên chúng vẫn có thể tấn công hoặc sử dụng các kĩ năng.
ss02
Lissandra sử dụng Vòng Tròn Lạnh Giá lên những quân lính xung quanh.
Con Đường Băng Giá mang lại cho Lissandra sự linh hoạt hiếm thấy ở các pháp sư, tuy nhiên do tốc độ bay của móng vuốt khá chậm nên chúng ta phải căn thật kĩ để có thể gây sát thương lên đối phương. Trong lối chơi này, Con Đường Băng Giá lại càng quan trọng hơn nữa bởi đây là kĩ năng gây sát thương thứ hai của Lissandra. Lưu ý rằng phạm vi sử dụng của Con Đường Băng Giá khá xa, do vậy chúng ta nên chờ khi móng vuốt đã bay hết quãng đường mới sử dụng dịch chuyển, như vậy sẽ tạo nên nhiều bất ngờ cho đối phương.
ss03
Lissandra tung Con Đường Băng Giá.
ss033
Truy đuổi Warwick với khả năng dịch chuyển.
Chiêu cuối Hầm Ngục Hàn Băng sẽ mang lại tác dụng tấn công hoặc phòng thủ rất hiệu quả, phụ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người. Nếu bạn sử dụng Lissandra để đột phá vào đội hình đối phương với combo Con Đường Băng Giá - Vòng Tròn Lạnh Giá, hãy dùng Hầm Ngục Hàn Băng lên bản thân để bảo vệ chính mình khỏi sát thương đến từ kẻ địch. Ngược lại, nếu như đó là một tình huống truy đuổi đối phương, đừng ngần ngại tung Hầm Ngục Hàn Băng lên hắn để đồng đội có thể bắt kịp.
ss04
Lissandra sử dụng Hầm Ngục Hàn Băng để tấn công Warwick và Trundle.
 
Nguồn:Garena

Svfu.Vn- Có tất cả những gì sinh viên Lâm Nghiệp cần