vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Cách chơi Pantheon - Tinh hoa của nghệ thuật chiến đấu

Tận trên đỉnh ngọn Targon vượt lên trên cả mây mù là nơi bộ tộc Rakkor dũng mãnh sinh sống. Họ là những người tôn sùng chiến tranh và xem nó là loại hình nghệ thuật tối thượng. Họ vẫn nhớ về nhưng cuộc Chiến Tranh Cổ Ngữ ở Runeterra và biết rằng Liên Minh Huyền Thoại chỉ có thể ngăn chặn được những làn sóng bạo lực trong một thời gian ngắn nữa mà thôi. Mỗi thành viên của bộ tộc được sinh ra đã là một chiến binh kỉ luật và dũng mãnh, họ chỉ thực sự thích thú khi chiến đấu khi đối phương – cả Demacia và Noxus - đông hơn ít nhất mười lần.
Những chiến binh Rakkor được huấn luyện sao cho không chỉ thuần thục các môn võ tay không, mà còn phải nhuần nhuyễn các loại vũ khí cổ truyền của bộ tộc. Những bảo vật như thế đã được truyền từ đời này sang đời khác, trong chúng lưu giữ những tính chất huyền bí của Runeterra. Những thứ vũ khí cổ truyền này hẳn nhiên vô cùng lợi hại – và chẳng có gì ngạc nhiên khi chúng đang tung hoành ngang dọc trong Liên Minh Huyền Thoại dưới bàn tay của Pantheon.
Chiến binh lạnh lùng này được xem như biểu tượng của cả bộ tộc, là hiện thân kiêu hùng của nghệ thuật chiến đấu. Pantheon cảm thấy bị xúc phạm khi Valoran lại lập ra một tổ chức để thay thế chiến tranh, tập hợp nên những kẻ được-phong-là-tướng, mà không nhắc gì đến tộc Rakkor. Được chúc phúc bởi những người đồng tộc, cầm trong tay những bảo vật của tổ tiên, anh đã hạ cố vào Liên Minh để cho cả thế giới thấy một chiến binh chân chính là như thế nào. Anh không quan tâm địch thủ là ai, và cũng chẳng quan tâm đến thanh danh và sự hào nhoáng của Liên Minh, anh chỉ sống vì những vinh quang nghiệt ngã trên chiến trường. Cho tới khi nào Pantheon còn thở, khát khao chiến đấu luôn cháy bỏng trong anh.

''Ta đã hi vọng chúng có thêm viện binh.'' - Pantheon, sau khi tiêu diệt một tiểu đoàn quân Noxus.

Bảng Tổng Quan

 Hướng dẫn chi tiết

      +Hệ thống kỹ năng
Phóng Lao (Q)
  • Pantheon phóng ngọn giáo của mình để gây sát thương vào kẻ địch.                         
  • Cost: 45 Mana.
  • Cooldown: 4 giây. 
Khiên Zeonia (W)
  • Pantheon phóng vào kẻ địch rồi phang chiếc khiêng vào, làm choáng. Sau khi kết thúc cú đánh, Pantheon sẵn sàng chặn cú đánh kế tiếp.
  • Cost: 70 Mana
  • Cooldown: 13/12/11/10/9 giây.
Mưa Lao (E)
  • Passive: Nhờ khả năng xác định điểm yếu của đối phương, mà Pantheon sẽ gây ra những đòn chí mạng khi kẻ địch còn dưới 15% máu.
  • Active: Pantheon tập trung và vung ra 5 đòn đánh về phía trước mặt, gây gấp đôi sát thương vào Chiến Binh của đối phương. Ngoài ra nhờ khả năng xác định điểm yếu của đối phương, mà Pantheon sẽ gây ra những đòn chí mạng khi kẻ địch còn dưới 15% máu.
  • Cost: 45/50/55/60/65 Mana.
  • Cooldown: 10/9/8/7/6 giây.

Trời Sập (R)
  • Pantheon tập trung sức mạnh trong 2 giây rồi nhảy vọt lên không trung. Sau 1.5 giây, hắn dậm mạnh xuống một vùng đã định sẵn trong phạm vi 5500, gây 400/700/1000 (+1 mỗi điểm Ability Power) lên các mục tiêu kẻ thù ở khu vực trung tâm. Damage giảm dần còn 50% đối với các mục tiêu ở rìa.
  • Cost: 150/250/350
  • Cooldown: 150/135/120 giây.
Che Chắn (Passive)
  • Sau khi tấn công hoặc sử dụng kỹ năng 4 lần, Pantheon sẽ chặn đứng sát thương từ đòn đánh vật lý kế tiếp nhận phải.

   +Thứ tự nâng skills

Nếu bạn đi chung lane với một champion có stun hoặc có kế hoạch lấy first blood ngay level 1 thì nâng Aegis of Zeonia thay cho Spear Shot. 
Trong 5 level đầu nên ưu tiên Spear Shot vì kỹ năng này gây damage cao, mana cost thấp, cooldown nhanh. Kết hợp với Exhaust và Ignite thì bạn sẽ cực kì nguy hiểm.

   +Ngọc bổ trợ:

  •  9x(Ngọc Đỏ bậc III: Xuyên Giáp + 1.28 xuyên giáp) = 11.52 xuyên giáp
  •  9x (Ngọc Vàng bậc III: Giáp +1.41 giáp) = 12.69 giáp
  •  9x (Ngọc Xanh bậc III: Kháng Phép Theo Cấp + 2.7 kháng phép ở Level 18) = + 24.3 kháng phép ở level 18
  •  3x (Ngọc Tím bậc III: Tốc Độ Di Chuyển + 1.5%speed) = + 4.5%speed.
 Ngoài ra, nếu báo hơn, bạn có thể thay thành Ngọc Tím bậc III: Xuyên Giáp để tăng lượng sát thương lên kẻ địch...

   +Tips & Tricks:

Stun khi vừa dùng Trời Sập
Khi dùng Trời Sập, Pantheon sẽ trải qua các giai đoạn: tập trung sức mạnh > nhảy > dậm. Ở giai đoạn nhảy, nếu có một mục tiêu đứng trong phạm vi của Khiên Zeonia và bạn dùng kĩ năng này lên hắn thì khi dậm xuống, Pantheon sẽ ngay lập tức nhảy đến và stun đúng mục tiêu đó. Trick này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và một điều đặc biệt là, dù trong thời gian bạn dậm xuống nếu mục tiêu di chuyển vào vị trí khuất sight, Pantheon vẫn nhảy đến stun hắn.
Tối ưu hóa Che Chắn khi giao tranh trong trụ
Đây là kĩ năng làm cho Pantheon trở thành một chiến binh rất nguy hiểm khi dive trụ. Giữ Che Chắnkhi chuẩn bị lao trụ. Khi creep bạn vừa dâng cao thì bạn cũng lao thẳng vào tấn công hắn. Đảm bảo là khi bạn đang trong trụ hắn thì hắn không sợ bạn mà bỏ chạy đâu.Dùng Phóng Lao trước, Che Chắn sẽ cản giùm bạn một phát bắn của trụ. Sau đó dùng Khiên Zeonia stun hắn, kết liễu bằng combo Kiệt Sức - Thiêu Đốt - Mưa Lao - Phóng Lao. Sau khi dùng Khiên Zeonia bạn sẽ có Che Chắn và đỡ được thêm một đòn bắn của trụ nữa. Không có gì tuyệt hơn là xông thẳng vào trụ giết mà không bị mất máu do trụ.
Có một điều các bạn mới chơi Pantheon cần chú ý: Pantheon là một champion thuần chém giết đúng với danh hiệu Artisan of War. Do đó, chơi Pantheon không nên có khái niệm sợ sệt đối phương. Các bạn cũng cần biết là giữ mạng khác với hèn nhát. Một pro Pantheon sẽ lui khi cần thiết nhưng không bỏ chạy mà sẽ chờ sơ hở của đối phương dù anh ta chỉ còn một ít máu bởi anh ta biết, một combo của mình có thể giúp đồng đội giết được champion chủ chốt của đối phương. 
Trên đây là lối chơi Pantheon đơn giản nhưng rất hiệu quả cả trong Normal lẫn Rank game. Guide sẽ được update thường xuyên để phù hợp với Pantheon trong từng phiên bản. Chúc các bạn trở thành một Vị thần Chiến tranh với champion Pantheon the Artisan of War.

Và với cách build skill lên trang bị cùng các tips trên...Bạn hoàn toàn có thể mang nỗi sợ hãi đến với team địch theo đúng nghĩa một Hung Thần Chiến Tranh. Chúc bạn có những giờ phúc vui cùng Pantheon.

Svfu.Vn- Có tất cả những gì sinh viên Lâm Nghiệp cần