vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Tin mới đăng:

Windows 8 được khen ngợi về độ an toàn bảo mật


Một cuộc thử nghiệm độc lập mới đây do AV-Test.org thực hiện cho thấy nhiều phần mềm chống virus và phần mềm chống malware cho Windows 8 hiện nay đều đạt chất lượng tốt, cho khả năng bảo vệ máy tính cao. Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm nhấn đáng chú ý nhất. Theo AV-Test.org, họ ngạc nhiên với khả năng bảo mật của Windows 8. HĐH của Microsoft, mặc dù không được trang bị thêm phần mềm bảo vệ từ bên thứ 3, vẫn có khả năng chống lại các cuộc tấn công zero-day. (AV-Test.org là tổ chức chuyên đánh giá chất lượng các phần mềm bảo mật của Đức. Họ thực hiện các bài test và công bố kết quả 2 tháng/lần). 

Cụ thể, AV-Test.org đã thử nghiệm 26 phần mềm bảo vệ máy tính cho Windows 8 trong tháng Một và tháng Hai, trong đó có 25 phần mềm từ bên thứ 3, và 1 tiện ích do chính Microsoft phát triển và được tích hợp vào Windows 8 có tên Windows Defender. Tất cả 26 phần mềm đều được chứng nhận "đạt yêu cầu". Danh sách các phần mềm có thể xem tại đây.

Do-bao-mat-cua-Windows-8

"Windows 8 được đi kèm tiện ích bảo mật Windows Defender. Đây là một cái tên khá lạ nhưng được tích hợp tốt với Windows. Tuy nhiên, nếu so với MSE (trên Windows XP, Vista và Windows 7) thì kết quả của nó không có nhiều khác biệt lắm" - CEO Andreas Marx của AV-Test cho biết. Marx cho biết thêm rằng Windows Defender của Windows 8 có thể ngăn chặn được 80% các cuộc tấn công zero day. 

Trong số các phần mềm trả phí, Bitdefender Internet Security 2013 được đánh giá cao nhất, với điểm số 17/18. BullGuard Internet Security 13.0 và Kaspersky Internet Security 2013 được xếp 2 vị trí tiếp theo với số điểm lần lượt là 16,5 và 16. Hai phần mềm này không ngăn chặn được lỗ hổng zero day hồi tháng Một, nhưng sang tháng Hai thì điểm yếu này đã được khắc phục.

Trong thang đánh giá các phần mềm bảo vệ máy tính miễn phí, AVG AntiVirus Free 2013 được đánh giá cao nhất với điểm số 15,5, Avast Free Antivirus 7 đứng thứ 2 với 15 điểm. Trong khi đó,Windows Defender được chấm 11,5 điểm. Comodo Internet Security Premium 6.0 và AhnLab V3 Internet Security 8.0 đều chỉ được 10 điểm; còn eScan Internet Security Suite 14.0 và Norman Security Suite Pro 10.0 có số điểm 12.

"Với các phần mềm cho điểm số còn kém hơn cả tiện ích được tích hợp trên Windows 8 (làWindows Defender), người dùng nên cân nhắc và không cài đặt, sử dụng" - Marx cho biết.

Một điểm thú vị nữa là tiện ích Microsoft Security Essentials cho Windows 7 lại bị đánh giá "không đạt tiêu chuẩn" trong đợt test lần này.

Marx cũng cho biết, trong quá trình thực hiện đánh giá, AV-Test đã bật hết các tính năng bảo mật của Windows 8 (trong trường hợp 1 tính năng bảo mật nào đó của HĐH bị vô hiệu hóa, thì khi cài ứng dụng bảo mật ngoài vào, tính năng đó cũng bị tắt đi). AV-Test cũng thay đổi cách thức đánh giá của họ hồi tháng Một, thay bài test sửa chữa (Repair) bằng bài test hiệu năng (Performance), mặc dù hãng không chỉ rõ đâu là sự khác biệt giữa 2 bài đánh giá này.

Qua đánh giá của AV-Test, có thể thấy tiện ích bảo mật đi kèm trên Windows 8 cho khả năng bảo vệ khá tốt, và nếu Microsoft tiếp tục update cho Windows Defender, thì có lẽ người dùng Windows 8 sẽ không còn cần quan tâm tới các tiện ích bảo mật bên thứ 3 nào nữa.

Svfu.Vn- Có tất cả những gì sinh viên Lâm Nghiệp cần